Type Here to Get Search Results !

தடுப்பூசி போடும் சுகாதார பணியாளர், ஒருவர் குழந்தையை தனது முதுகில் சுமந்து ஆற்றின் குறுக்கே 40 கி.மீ பயணம்…! Vaccinating health worker, a man carrying a child on his back travels 40 km across the river …!

ஒப்பந்த சுகாதார பணியாளர் மண்டி குமாரி தனது ஒன்றரை வயது குழந்தையை தனது முதுகில் சுமந்து செல்லும் ஆற்றின் குறுக்கே ஒரு தடுப்பூசி பெட்டியை எடுத்துச் செல்கிறார்.
இது மட்டுமல்லாமல், ஜார்க்கண்ட் மாநிலத்தின் லதேஹர் பகுதியின் மஹௌதன்ரில் வசிக்கும் குழந்தைகளுக்கு தடுப்பூசி போட வேண்டும்.
செட்மா சுகாதார துணை மையத்தில் பணிபுரியும் மண்டி எட்டு கிராமங்களில் தடுப்பூசி பணிகளை செய்து வருகிறார். அடர்ந்த காடு மற்றும் ஆற்றின் குறுக்கே சுமார் 35 கி.மீ தூரம் நடந்து அனைத்து கிராமங்களையும் அடையலாம்.
அவர் தனது குழந்தையை முதுகில் சுமந்துகொண்டு ஆற்றைக் கடக்கும்போது செய்தியாளர்களிடம் பேசினார். இது எனக்கு ஒன்றும் புதிதல்ல. நான் இதற்கு முன்பு இப்படி வேலை செய்திருக்கிறேன். நான் மூன்று மாதங்களுக்கு முன்பு பணிக்குழுவில் சேர்ந்தேன், இப்போது மகப்பேறு விடுப்பில். எளிமையாகச் சொன்னால், நான் குழந்தையை என் முதுகில் சுமந்து கொண்டிருக்கிறேன்.
பல கிராமங்கள் ஆற்றின் குறுக்கே உள்ளன. ஆனால் இந்த நதி ஆழமாக இல்லையா? ஆனால் மழைக்காலங்களில் இந்த நதியைக் கடக்க முடியாது. எனவே, இந்த கிராமங்களின் குழந்தைகளுக்கு பருவமழை தொடங்குவதற்கு முன்பு அவர்களின் வயதிற்கு தடுப்பூசி போட வேண்டும். ஆற்றின் நீர் என் மார்பு வரை கூட இருக்கும்போது, ​​நான் தைரியமாக கடப்பேன். அவர் அதற்கு மேலே உயரும்போது, ​​இந்த கிராமங்களுக்கு அவரால் செல்ல முடியாது என்று கூறுகிறார்.
காடுகளிலும் ஆறுகளிலும் ஒரு நாளில் 40 கி.மீ.க்கு மேல் நடக்க வேண்டும் என்று அவர் கூறுகிறார்.
அவர் பார்வையிட்ட பல கிராமங்கள் நக்சலைட்டுகளின் கட்டுப்பாட்டில் இருந்தன. மருத்துவ வசதிகளை நிறுவுவது இன்னும் அரசாங்கத்திற்கு ஒரு பெரிய சவாலாக உள்ளது.

கருத்துரையிடுக

0 கருத்துகள்
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.